Đại tượng Phật tại chùa Khai Nguyên ở thôn Tây Ninh (Sơn Đông, Sơn Tây, Hà Nội) có trái tim được tạc bằng chất liệu ngọc bích Nephine Canada nguyên khối, trọng lượng nặng hơn 1 tấn.  

 

Chiêm ngưỡng Đại tượng Phật cao nhất Đông Nam Á ở Hà Nội có trái tim ngọc nặng hơn 1 tấn - 1

Chùa Khai Nguyên (hay còn được gọi là Cổ Liêu Tự) trụ tại xã Sơn Đông, thị xã Sơn Tây, Hà Nội. Theo lịch sử bia ký, ngôi chùa này được xây dựng từ nửa đầu thế kỷ 16. Qua nhiều thế kỷ không có trụ trì chăm nom, ngôi chùa xuống cấp, phần lớn đất chùa được cắt cho nhân dân canh tác. Tới năm 1990, chùa Khai Nguyên xuống cấp trầm trọng và gần như trở thành phế tích.

Chiêm ngưỡng Đại tượng Phật cao nhất Đông Nam Á ở Hà Nội có trái tim ngọc nặng hơn 1 tấn - 2

Năm 2003, được sự đồng thuận của người dân và các cấp chính quyền, đại đức Thích Đạo Thịnh về trông nom và từ đó tu bổ, cải tạo, xây dựng lại chùa Khai Nguyên để đáp ứng nhu cầu tu học của tăng ni, cũng như tín đồ phật tử thập phương.

Chiêm ngưỡng Đại tượng Phật cao nhất Đông Nam Á ở Hà Nội có trái tim ngọc nặng hơn 1 tấn - 3

Năm 2015, đại đức Thích Đạo Thịnh bắt đầu cho dựng pho đại tượng phật A Di Đà, với thông điệp vì hòa bình thế giới.

Chiêm ngưỡng Đại tượng Phật cao nhất Đông Nam Á ở Hà Nội có trái tim ngọc nặng hơn 1 tấn - 4

Pho đại tượng phật A Di Đà vì hòa bình thế giới được bắt đầu khởi công từ năm 2015, cao khoảng 72m (được ghi nhận là cao nhất Đông Nam Á), phần đế rộng hơn 1.200m2, được xử lý bằng công nghệ ép cọc bê tông dự ứng lực nên rất vững chắc.

Chiêm ngưỡng Đại tượng Phật cao nhất Đông Nam Á ở Hà Nội có trái tim ngọc nặng hơn 1 tấn - 5

Đại diện phòng Truyền thông chùa Khai Nguyên, xã Sơn Đông chia sẻ: “Trải qua 2 năm do ảnh hưởng của đại dịch COVID-19, chùa phải tạm đóng cửa để phòng dịch. Vừa qua, khi được hoạt động trở lại thì nhà chùa bắt đầu mở cửa đón du khách trở lại, phật tử và xây dựng các hạng mục còn dở dang của Đại tượng Phật A Di Đà”.

Chiêm ngưỡng Đại tượng Phật cao nhất Đông Nam Á ở Hà Nội có trái tim ngọc nặng hơn 1 tấn - 6

Hiện tại vị thi công đang khẩn trương hoàn thiện phần đế tượng Phật và xây dựng tầng trệt là Lục đạo luân hồi theo thuyết Luân hồi tái sinh của Phật giáo.

Chiêm ngưỡng Đại tượng Phật cao nhất Đông Nam Á ở Hà Nội có trái tim ngọc nặng hơn 1 tấn - 7

Phía tầng âm của pho đại tượng, nhà chùa tạo mô hình mô phỏng về 18 tầng địa ngục và cõi trời, thiên cung, cõi a tu la,… tức là lục đạo luân hồi, dựa theo luật nhân quả, những bài giảng, kinh sách mà ra.

Chiêm ngưỡng Đại tượng Phật cao nhất Đông Nam Á ở Hà Nội có trái tim ngọc nặng hơn 1 tấn - 8

Chiêm ngưỡng Đại tượng Phật cao nhất Đông Nam Á ở Hà Nội có trái tim ngọc nặng hơn 1 tấn - 9

Bức đại tượng này đang được gấp rút hoàn thành từ sự phát tâm, tín tâm của phật tử, nhân dân, những người yêu mến đạo Phật trên cả nước.

Chiêm ngưỡng Đại tượng Phật cao nhất Đông Nam Á ở Hà Nội có trái tim ngọc nặng hơn 1 tấn - 10

Theo ông Trần Hồng Đán (Phòng Truyền thông chùa Khai Nguyên, xã Sơn Đông) chia sẻ: “Mỗi hoa văn, họa tiết trên tường nằm bên trong Đại tượng Phật đều có ý nghĩa riêng trong Phật giáo”.

Chiêm ngưỡng Đại tượng Phật cao nhất Đông Nam Á ở Hà Nội có trái tim ngọc nặng hơn 1 tấn - 11

Sau khi được trùng tu, xây dựng và mở lại sau dịch COVID-19, chùa Khai Nguyên được rất đông các phật tử, nhân dân trên cả nước tới chiêm bái.

Chiêm ngưỡng Đại tượng Phật cao nhất Đông Nam Á ở Hà Nội có trái tim ngọc nặng hơn 1 tấn - 12

Chiêm ngưỡng Đại tượng Phật cao nhất Đông Nam Á ở Hà Nội có trái tim ngọc nặng hơn 1 tấn - 13

Nằm giữa làng quê yên bình, pho đại tượng A Di Đà đang được các nghệ nhân hoàn thiện với mong muốn vì hòa bình cho toàn thế giới. Dự kiến khi hoàn thiện, pho đại tượng này sẽ lập kỷ lục lớn nhất khu vực Đông Nam Á.

Nguồn: https://tienphong.vn/chiem-nguong-dai-tuong-phat-cao-nhat-dong-nam-a-o-ha-noi-co-trai-tim-ngoc-nang-hon-1-tan-post1428771.tpo

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *