Ngày 10/04/2022 (nhằm 10/03 Nhâm Dần), gần 1000 thiện nam tín nữ đã vân tập về  chùa Cổ Am ( xã Minh Châu, huyện Diễn Châu, tỉnh Nghệ An) để tham dự đại lễ quy y Tam bảo và lễ cầu siêu nhân tiết thanh minh.

 Với người tu học Phật thuận thành thì Tam Bảo hay quy y Tam Bảo chắc hẳn đã khá quen thuộc. Nhưng với những Phật tử mới, hoặc những người đang mong muốn tìm hiểu về đạo Phật thì việc Quy y Tam bảo có ý nghĩa hết sức quan trọng, đánh dấu thời điểm một người  chính thức trở thành Phật tử thọ trì tam quy ngũ giới, sống theo gương của Đức Phật, y theo giáo pháp mà thực hành, thực tập rèn luyện thân tâm và có được hướng đi tâm linh tốt đẹp cho cuộc đời mình. Do đó buổi lễ Quy y tam bảo tại Chùa Cổ Am được tổ chức rất long trọng.

   Trước buổi lễ Quy y, quý Thầy đã hướng dẫn đại chúng cách niệm Phật và oai nghi tế hạnh của người Phật tử: từ cách chắp tay xá chào, lạy Phật đến việc đi, đứng, nằm, ngồi… Buổi lễ truyền trao quy giới chính thức được diễn ra dưới sự chứng minh của chư tăng bổn tự, cùng với  ĐĐ. Thích Tâm Thành thay mặt chư tăng hiện tiền truyền trao tam quy ngũ giới cho các giới tử và Đại đức có đôi lời chỉ dạy, sách tấn những Phật tử sơ cơ trên bước đường học đạo.

  Chiều cùng ngày, diễn ra lễ cầu siêu nhân tiết thanh minh, đây là dịp để cho con cháu tưởng nhớ đến ông bà tổ tiên, cội nguồn làm tròn đạo hiếu với gia tiên. Ngày tưởng nhớ công lao các bậc anh hùng chiến sĩ đã hi sinh vì tổ quốc…Dưới tiết trời nắng dịu, mát mẻ và trang nghiêm buổi lễ cầu siêu đã giúp cho nhiều chúng sanh được kết duyên lành với Phật pháp, sinh về cảnh giới an lành.

Một số hình ảnh ghi nhận:


Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *