Ngày 15/05/2022 (nhằm ngày 15/04/Nhâm Dần) Nhân tháng Phật đản tại chùa Cổ Am đã diễn ra một buổi giao lưu thơ, nhạc và nói chuyện về phật pháp. chủ đề ” đạo đức nhà phật và tư tưởng của Bác Hồ” với gần 200 thành viên tham dự…

Bắt đầu chương trình ĐĐ: Thích Tâm Thành đã giới thiệu khái quát về Đức Phật và con đường đạo đức mà Người đã khai mở ra nhằm cứu vớt muôn loài ra khỏi sự khổ đau. Theo Việt Nam Phật giáo sử luận: “Đạo Phật được truyền vào Việt Nam khoảng đầu kỷ nguyên Tây lịch.”. Có thể nói Việt Nam là “một chiếc nôi của Phật giáo” nên các tư tưởng của Đạo Phật luôn gắn liền với truyền thống dân tộc, hồn thiêng song núi và là hạt nhân quan trọng trong tư tưởng của Bác Hồ trên con đường cách mệnh về sau.

Tư tưởng Hồ Chí Minh là tài sản vô giá trong kho tàng lịch sử tư tưởng của Việt Nam. Đó là tư tưởng của người anh hùng giải phóng dân tộc, nhà danh nhân văn hoá kiệt xuất, người thầy vĩ đại của công cuộc giải phóng dân tộc và phong trào cách mạng, công nhân quốc tế. Trong hệ thống di sản tư tưởng phong phú và vô giá mà Hồ Chí Minh để lại cho chúng ta ngày nay có tư tưởng về Phật giáo, trong đó, giá trị cốt lõi về triết lý nhân sinh quan, thế giới quan, trung tâm là con người hướng đến cái “chân, thiện, mỹ”, “từ, bi, hỷ, xả”, “vô thường, vô ngã vị tha”, cứu khổ cứu nạn, để sống tốt đời đẹp đạo… mà hạt nhân tư tưởng của Phật giáo là một trong những tư tưởng văn hóa ảnh hưởng nhiều đến quá trình hình thành tư tưởng nhân văn của Hồ Chí Minh.

Nhân kỷ niệm 132 năm ngày sinh chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/ 1980- 19/5/2022) và mừng Lễ Phật Đản, ngày 15 tháng 4 âm lịch. Được sự đồng ý của huyện ủy, UBND huyện Diễn Châu và sự giúp đỡ của Chùa Cổ Am, chi hội vhnt Diễn Châu tổ chức chương trình Thơ, Nhạc và nói chuyện về Phật pháp. Chủ đề ” ĐẠO ĐỨC NHÀ PHẬT VÀ TƯ TƯỞNG CỦA BÁC HỒ”

Buổi giao lưu diễn ra thân tình, ấm áp. Các chi hội văn học các huyện tham gia vô cùng nhiệt tình. Những bài thơ được đọc trong chương trình thể hiện một tình cảm sâu sắc với con người, nhân cách chủ tịch Hồ Chí Minh. Nhiều bài thơ thể hiện sự yêu mến với chốn thiền môn. Bài nói chuyện của Đại đức Thích Tâm Thành- trụ trì chùa Cổ Am bình dị mà sâu sắc.

Một số hình ảnh ghi nhận:

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *